[Kiến thức cơ bản] 10 Chrome Extension hữu hiệu dành cho nhà phát triển, lập trình, thiết kế web


31/8/10      
Là web developer, bạn có lẽ là một trong những người tiếp cận sớm nhất các công nghệ trình duyệt mới, và Google Chrome là một trong những sản phẩm mà các web developer quan tâm nhất ngay từ khi xuất hiện, tuy nhiên trình duyệt này ban đầu còn thiếu nhiều extension.

Và hiện nay, Chrome đã hỗ trợ extension,  nhiều trong số chúng đã từng được sử dụng trên Firefox, và một số extension chỉ dành riêng cho Chrome.

1. Firebug Lite




[caption id="attachment_244" align="aligncenter" width="300" caption="firebug_lite"]firebug_lite[/caption]

Được cho là Firefox addon phổ dụng nhất cho web developer, Firebug giúp bạn xem và chỉnh sửa HTML, CSS và JavaScript của bất kì trang web nào ngay trong trình duyệt. Và Firebug Lite là một phiên bản rút gọn của Firebug dành cho Chrome, dù không đầy đủ mọi tính năng như Firebug trên Firefox nhưng Firebug Lite vẫn có hầu hết các tính năng thiết yếu.

2. IE Tab

ietab


IE Tab giúp bạn mở site bất kì trong một tab với kết quả hiển thị của IE chứ không phải Chrome, điều này giúp bạn đảm bảo website đang thiết kế có chạy ổn định với người dùng IE hay không.

3. Eye Dropper

eyedropper


Với Eye Dropper, bạn có thể tìm thấy thông tin hữu ích về màu sắc  của website đang được hiển thị trên Chrome.  Click vào nút của extension này, một giao diện cuộn sẽ xuất hiện, từ đó

4. Chrome SEO

chromeseo


Sau khi cài, nút Chrome SEO sẽ cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về SEO mà bạn đang xem. bạn có thể kiểm tra backlink, traffic như Alexa Rank, Google Page Rank, mức độ phổ biến trên các site như Delicious, …

5. Lorem Ipsum Generator

loremipsum


Extension này sẽ tự động tạo ra các các text làm nội dung bài viết demo cho website bạn đang thiết kế, giúp bạn tiết kiệm thời gian gõ văn bản. Extension này rất nhỏ gọn, không tốn nhiều bộ nhớ và dễ sử dụng.

6. Resolution Test

resolutiontest


Extension này, đúng như tên gọi, giúp bạn định lại kích thước cửa sổ trình duyệt để hiển thị website của bạn trong nhiều độ phân giải màn hình khác nhau sẽ trông như thế nào.

7. Speed Tracer

speedtracer


Speed Tracer sử dụng công cụ thống kê tích hợp bên trong trình duyệt để xem ứng dụng web của bạn tốn bao nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động khác nhau, và bạn có thể tìm ra nguyên nhân làm cho site của bạn chạy chậm.

Bạn cần chạy trình duyệt với tham số “–enable-extension-timeline-api” trong shortcut của Chrome mới có thể sử dụng Speed Tracer.

8. MeasureIt!

measureit


Extension này giúp bạn biết kích thước dạng pixel của bất kì phần tử nào nhìn thấy trên website bạn đang xem.

9. Pendule

pendule




Pendule hiển thị một menu popup, dễ sử dụng, cung cấp nhiều thao tác cần thiết cho web developer như: tải lại hoặc vô hiệu hóa CSS, xem các JavaScript, che giấu hình ảnh, bộ chọn màu sắc, hiển thị thước kẻ, xem mã nguồn, và một số hợp thức hóa script.

10. BuiltWith

builtwith


Builtwith cung cấp cho bạn một profile của website bạn đang xem, gồm một danh sách các công nghệ được sử dụng trong site đó. Extension này sẽ cho bạn biết các widget nào đang được sử dụng trên site, bộ theo dõi thống kê nào đang được webmaster sử dụng cũng như các framework hay nền tảng quảng cáo nào đang hiện diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này