10 Framework PHP tốt nhất cho lập trình viên


25/3/17      
PHP được cho là ngôn ngữ kịch bản phía máy chủ (server-side) phổ biến nhất hiện nay. Ngày nay, các nhà phát triển cần xây dựng các trang web và các ứng dụng web phức tạp và sẽ rất mất thời gian nếu họ phải thực hiện các bước ngay từ đầu. Chính vì thế, như một nhu cầu tự nhiên, PHP Framework ra đời để giải quyết điều này.
Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn lọc ra 10 PHP Framework nổi tiếng nhất để hỗ trợ bạn trong quá trình phát triển web.

1. Laravel

Mặc dù Laravel là một PHP framework tương đối mới (được phát hành năm 2011) nhưng theo các khảo sát trực tuyến gần đây do Sitepoint phát hành thì đây là một trong những framework được các nhà phát triển sử dụng nhiều nhất. Laravel có một hệ sinh thái rộng lớn với một nền tảng triển khai và lưu trữ tức thời. Trang web chính thức của Laravel cung cấp nhiều hướng dẫn dưới dạng video được gọi là Laracasts.
Laravel có rất nhiều tính năng cho phép phát triển ứng dụng một cách nhanh chóng. Laravel có các Blade Templating Engine - đây là một templating framework tương tự như cách thức hoạt động của Smart Templating Engine, nó sử dụng các thẻ tùy chỉnh và các hàm để chia tách mã code tốt hơn. Laravel cũng có các elegant syntax trang bị cho các tác vụ mà bạn thường xuyên phải làm như xác thực, các phiên, hàng chờ, nhớ đệm... Ngoài ra, Laravel còn bao gồm một môi trường phát triển cục bộ được gọi là Homestead - đây thực chất là một hộp Vgrant box được đóng gói.


2. Symfony

Symfony framework được sử dụng bởi nhiều dự án lớn, chẳng hạn như hệ thống quản trị nội dung Drupal hay phần mềm diễn đàn phpBB, thậm chí Laravel mà chúng tôi đã đề cập ở ý 1 cũng dựa trên Symfony. Symfony có một cộng đồng phát triển đông đảo và nhiệt tình. Đây được dự đoán sẽ là PHP framework hoàn thiện nhất.
Symfony Components là các thư viện có thể tái sử dụng cho phép bạn hoàn tất các tác vụ khác nhau, chẳng hạn như tạo ra các biểu mẫu, cấu hình đối tượng, định tuyến, chứng thực, làm khuôn mẫu... Bạn có thể cài đặt bất cứ Components với Composer PHP nào.

3. CodeIgniter

CodeIgniter là một PHP framework rất nhẹ và đã có tuổi đời gần 10 năm (được phát hành vào năm 2006). CodeIgniter có quá trình cài đặt rất đơn giản và chỉ đòi hỏi cấu hình tối thiểu. Vì thế mà framework này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh. CodeIgniter cũng là một sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tránh sự xung đột giữa các phiên bản PHP bởi vì nó hoạt động mượt mà trên hầu hết các nền tảng lưu trữ và chia sẻ.
CodeIgniter không hoàn toàn dựa trên mô hình phát triển MVC. Sử dụng các lớp Controller là bắt buộc nhưng Models và Views là tùy chọn và bạn có thể sử dụng chính các mã của riêng mình cũng như đặt tên cho các quy ước. Nếu tải về CodeIgniter, bạn thấy rằng nó chỉ có dung lượng khoảng 2MB - đây có thể coi là framework gọn nhẹ nhưng mạnh mẽ hàng đầu hiện nay.

4. Yii 2

Nếu chọn framework Yii, bạn sẽ thấy rằng các trang web của mình chạy nhanh hơn hẳn so với các PHP framework khác. Yii đi kèm với một loạt các tính năng cho công việc chung như tạo, đọc, cập nhật và xóa (CRUD).
Yii 2 là hoàn toàn hướng đối tượng và dựa trên concept DRY (không lặp lại mã) vì thế nó giúp cho các đoạn mã của bạn được gọn gàng và logic hơn.
Yii 2 tích hợp với jQuery và nó đi kèm với một bộ tính năng AJAX đã được kích hoạt cùng với cơ chế skinning và theming rất dễ sử dụng nên đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho các lập trình viên PHP.

5. Phalcon

Phalcon framework được phát hành từ năm 2012 và nhanh chóng được đón nhận bởi cộng đồng các nhà phát triển PHP. Phalcon được ví là nhanh như chim ưng (như đúng tên gọi) với tốc độ thực thi mã nhanh nhất nhờ được viết bởi C và C++. Bạn cũng không cần phải học ngôn ngữ lập trình C bởi các chức năng có sẵn đã được biểu diễn dưới dạng các lớp PHP để có thể sử dụng cho bất cứ ứng dụng nào.

6. CakePHP

CakePHP đã được 10 năm tuổi (phiên bản đầu tiên được phát hành vào năm 2005) nhưng vẫn là một trong những PHP framework phổ biến nhất hiện nay bởi CakePHP luôn luôn được cập nhật theo thời gian. Phiên bản mới nhất, CakePHP 3.0 tăng cường quản lý phiên làm việc, cải thiện mô-đun bằng cách tách một số thành phần và tăng khả năng tạo các thư viện độc lập.
CakePHP được sử dụng cho các website của các thương hiệu tên tuổi như BMW, Hyundai và Express. Đây được coi là một công cụ tuyệt vời để tạo ra các ứng dụng web cần mức độ bảo mật cao nhờ vào ác tính năng bảo mật được tích hợp như phòng chống tấn công SQL ejection, phòng chống XSS, bảo vệ CSRF...

7. Zend Framework

Zend là một PHP Framework mạnh mẽ và ổn định, đóng gói rất nhiều tùy chọn cấu hình. Zend Framework ít được sử dụng cho các dự án nhỏ nhưng lại là lựa chọn tuyệt vời cho các dự án lớn và phức tạp. Zend có các đối tác như IBM, Microsoft, Google và Adobe. Bản phát hành sắp tới - Zend Framework 3 sẽ được tối ưu cho PHP 7 nhưng vẫn hỗ trợ PHP 5.5 trở về trước.
Phiên bản Zend Framework 2 hiện tại cũng có nhiều tính năng thú vị như các công cụ mã hóa mật mã, trình biên tập kéo thả dễ sử dụng, hỗ trợ các công nghệ front-ent (HTML, CSS, JavaScript), gỡ lỗi trực tuyến tức thì, các công cụ kiểm thử PHP Unit và Database Wizard đã kết nối. Zend Framework được tạo ra với phương pháp Agile cung cấp các ứng dụng chất lượng cao cho khách hàng doanh nghiệp.

8. Slim

Slim là một PHP framework vi mô cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần. Framework vi mô này tối giản trong cách thiết kế và rất phù hợp với các ứng udngj nhỏ.

9. FuelPHP

FuelPHP là PHP Framework full-stack rất linh hoạt, không chỉ hỗ trợ các mô hình MVC thông thường mà còn phát triển phiên bản của chính nó - HMVC ở cấp độ kiến trúc. FuelPHP bổ sung thêm một lớp tùy chọn được gọi là Presenter (trước đây gọi là ViewModel) giữ các lớp Controller và View nhằm đảm bảo tính logic cần thiết khi tạo ra Views.
FuelPHP là mô-đun mở rộng, hỗ trợ bảo mật bằng cách cung cấp các tính năng như lọc URI, mã hóa đầu ra và đi kèm với framework xác thực của riêng mình cùng các tài liệu hướng dẫn chi tiết.

10. PHPixie

PHPixie là một framework khá mới, được khởi đầu từ năm 2012 với mục tiêu tạo ra một framework có hiệu suất cao cho các trang web chỉ đọc (read-only website). PHPixie cũng thực hiện các mẫu thiết kế HMVC giống như FuelPHP và được xây dựng bằng cách sử dụng các thành phần độc lập có thể sử dụng mà không cần framework của chính nó.
Trang web chính thức của PHPixie có một bài hướng dẫn về framework này để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về PHPixie. Trong số các tính năng của PHPixie, bạn có thể thấy ORM tiêu chuẩn, bộ nhớ đệm, xác nhận đầu vào, xác thực và ủy quyền. PHPixie cũng cho phép bạn sử dụng ngôn ngữ đánh dấu HAML, cho phép di chuyển lược đồ và có một hệ thống định tuyến phức tạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này