MyBB là gì?


2/10/10      
MyBB là viết tắt của My Bulletin Board. Đây là một phần mềm tự do nguồn mở do MyBB Group phát triển sử dụng PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. Phần mềm này giúp người dùng tạo lập, quản lý và phát triển một diễn đàn riêng với các đặc tính nhanh, mạnh và hoàn toàn miễn phí.




Ưu điểm và nhược điểm:

- Ưu điểm:

  • Nhỏ gọn: MyBB có kích thước khá nhỏ gọn so với các loại forum khác. Phiên bản 1.4.x của MyBB khi nén ZIP lại chỉ chưa đầy 2MB tuy nhiên MyBB vẫn có đủ các tính năng cần thiết để trở thành một loại forum tuyệt vời.

  • Cài đặt, nâng cấp, sao lưu và chuyển đổi đơn giản: MyBB có các hệ thống cài đặt (install), nâng cấp (upgrade) cũng như sao lưu (back-up). Gần đây MyBB Group đã cung cấp 1 công cụ chuyển đổi từ các loại forum khác như VBB, IPB, phpBB, SMF, PunBB, ... sang MyBB gọi là The merge system.

  • Dễ sử dụng: Rất nhiều ý tưởng đã được đưa vào giao diện MyBB để làm cho nó dễ sử dụng.MyBB sử dụng một cấu trúc thảo luận tiêu chuẩn, do đó khách truy cập của bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với diễn đàn của bạn. Các quản trị viên diễn đàn và điều hành viên có thể chỉnh sửa nội dung và các tính năng của MyBB một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể quản lý hoàn toàn diễn đàn của mình nhờ Trang quản trị cũng được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

  • Hệ thống Plugin dễ sử dụng và phong phú: MyBB có hệ thống thành phần phụ (plugin - giống như mod ở các loại forum khác) giúp tăng cường thêm các chức năng mới cho diễn đàn của bạn. Hệ thống này rất dễ sử dụng, chỉ với vào cú click chuột bạn có thể cài đặt hay loại bỏ plugin theo ý muốn. Các plugin cũng được chia sẻ miễn phí để bạn có thể download và cài đặt vào forum của mình.

  • Hoàn toàn miễn phí: Từ mã nguồn cho tới giao diện, plugin hay các thứ khác của MyBB đều hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về kinh tế nữa.

- Nhược điểm:

  • Bộ soạn thảo bài viết chưa được tốt cho lắm: Nếu ai đã từng dùng bộ soạn thảo này có thể thấy rằng nếu viết dài thì nó khá ... giật. Hơn nữa còn phải nhấn nút "Close tags" để đóng các thẻ mở như InvisionFree (mình không thích cái này cho lắm).

  • Chưa có nhiều người Việt dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này