[Kiến thức cơ bản] Vài điều về AVG Internet Security 2011


16/10/10      
AVG Internet Security 2011, mới ra mắt hôm thứ 3 vừa qua, cung cấp phần bổ xung đầy đủ các công cụ bạn mong đợi ở một bộ ứng dụng bảo mật tất – cả – trong – một, được đóng gói vào một giao diện dễ sử dụng cũng như cung cấp khả năng tích hợp với các trình duyệt phổ biến và Outlook. Tuy nhiên, phần mềm này lại có thêm những phần gây khó chịu cho người dùng nhằm giới thiệu cho bạn các sản phẩm khác, cũng như công cụ quét của chương trình có thể làm chậm hệ thống của bạn.

AVG Internet Security 2011


AVG nhắm tới khách hàng có ý định sử dụng một phần mềm có khả năng làm tất cả mọi việc trong một phần mềm, cung cấp khả năng diệt virus, diệt spyware, phát hiện rootkit và diệt chúng, firewall, quét email, bảo vệ nhận diện, diệt spam và rất nhiều tính năng khác. Phiên bản dùng cho một máy trong vòng một năm sẽ có giá khoảng $55, còn phiên bản 2 năm có giá $82 – và cũng có giảm giá khi mua 1 lần đối với khách hàng mua sản phẩm dành cho 10 máy trở lên.

Chương trình này sử dụng giao diện chính cho truy cập tất cả các mẫu bảo vệ. Trong đó, một màn hình đơn sẽ hiển thị một icon đen – và – trắng cho mỗi mẫu. Mỗi một mẫu có một nút kiểm tra màu xanh bên cạnh, thế nên bạn sẽ biết được chúng đã được bật hay chưa và hoạt động có chính xác hay không. Tuy nhiên, hầu như trong suốt thời gian sử dụng máy bạn sẽ không thấy giao diện chính, bởi các mẫu bảo vệ thực hiện công việc chạy ẩn bên trong máy tính. Bạn chỉ cần truy cập chúng mỗi khi cần chỉnh sửa cài đặt nào đó.

Mặc dù giao diện của chương trình rất rõ ràng, nhưng cách diễn đạt của chương trình có thể gây phức tạp cho bạn. Ví dụ, để có thể tắt một mẫu, bạn phải chuột vào icon tương ứng và chọn "Ignore the state of this component." Tương tự, khi bạn nghiên cứu sâu vào cài đặt cao cấp của chương trình, bạn sẽ thấy phức tạp. Ví dụ, “chứng nhận” mail ra và vào là gì, và chúng có sự khác biệt thế nào so với kiểm tra email ra và vào thông thường nhằm phát hiện virus và các nguy cơ tấn công khác? Chương trình này, và file trợ giúp của chúng, không cung cấp một hướng dẫn cụ thể nào.

Bên cạnh đó, những người muốn cấu hình riêng cho mình một cài đặt bảo mật sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn ở ngay trong màn hình cài đặt cao cấp đơn.

Các mẫu bảo mật trong AVG hoạt động rất giống so với các bộ ứng dụng tương đương. Ví dụ, tính năng firewall của chương trình, được cấu hình trước nhằm cho phép các ứng dụng nổi tiếng như trình duyệt web hoặc email có thể truy cập vào Internet. Khi bạn sử dụng phần mềm mà AVG không chắc chắn nó có an toàn hay không, chương trình sẽ đưa ra một thông báo hỏi xem bạn có muốn cho phép ứng dụng này truy cập vào Internet hay không, và bạn sẽ cho phép chúng truy cập chỉ một lần này hoặc cho phép chúng truy cập hoàn toàn. Bạn có thể cấu hình firewall chỉ cho phép ứng dụng truy cập Internet trên tất cả các mạng bạn sử dụng (mạng gia đình, các điểm kết nối Wi-Fi,...) hoặc chỉ một mạng mà bạn cảm thấy an toàn – một tính năng đặc biệt tiện ích.

Cũng tương tự khi tiện ích diệt virus phát hiện ra các mối nguy hiểm, chương trình sẽ tự động thông báo cho bạn và chuyển những phần mềm nghi vấn này vào một nơi lưu trữ, nơi mà phần mềm này sẽ bị vô hiệu hóa. Bạn có thể “giải thoát” cho phần mềm này nếu chúng thực sự an toàn hoặc xóa hay giữ chúng trong khu lưu trữ này mãi mãi.

Quá trình quét của AVG rất chậm, làm tiêu tốn của bạn hơn 3 giờ. Trong quá trình thực hiện quét, chúng cũng sẽ làm chậm hệ thống của bạn, hệ điều hành cũng như các ứng dụng khác.

Chức năng kiểm tra các bản đính kèm email và chống spam tích hợp vào các ứng dụng email, bao gồm Outlook và bất kì một ứng dụng nào có hỗ trợ giao thức POP3, IMAP hoặc SMTP. Chúng tôi đã thử chúng với Outlook và không thấy tính năng chống spam có tác dụng nhiều hay ít so với tính năng đã được tích hợp sẵn trong Outlook, mặc dù nó mắc một lỗi nhỏ trong việc nhận diện quá nhiều email hợp lệ là spam.

Mẫu System Tools của phần mềm, giúp hiển thị tất cả các quy trình bạn đang sử dụng, kết nối trực tuyến, các tiện ích mở rộng của trình duyệt và các phần mềm khởi động cùng hệ điều hành, cũng là một tính năng tiện ích. Tuy nhiên, tiện ích này lại không cung cấp một trợ giúp nào cả. Ví dụ, chương trình hiển thị tên của các file khởi động cùng hệ điều hành, nhưng lại không giải thích chúng thực hiện công việc gì hoặc liệu có an toàn hay không khi chúng không khởi động cùng hệ điều hành.

Hãy cẩn thận với các quảng cáo

Bộ quét link của AVG được cài đặt như một thanh công cụ bên trong các trình duyệt Internet Explorer của Microsoft, Firefox của Mozilla và báo cáo về độ an toàn của trang web bạn đang truy cập. Tuy nhiên, thanh công cụ này cũng có một hộp tìm kiếm của Yahoo và đường link tới Yahoo Weather, những tính năng không có tác dụng gì trong việc trông giữ bảo mật cho bạn và tất cả các việc cần làm và bất cứ các mối liên hệ của AVG đều dẫn tới Yahoo. Thực tế, trong quá trình cài đặt, mặc định công cụ tìm kiếm của bạn sẽ chỉ chuyển sang Yahoo trừ phi bạn không tích vào một hộp thoại tương ứng.

Cái nhìn tổng thể

AVG Internet Security 2011

Công nghệ AVG

Giá: 1 máy tính: $55 (1 năm), $82 (2 năm), 3 máy tính: $69 (1 năm), $103 (2 năm). Các gói khác cũng có sẵn cho người dùng.

Cài đặt các tính năng không cần thiết của Yahoo cũng đủ làm bạn khó chịu. Tuy nhiên, điều còn tồi tệ hơn là AVG đang cố gắng bán cho bạn các dịch vụ khác. Ví dụ, màn hình chính của AVG hiển thị một mẫu PC Analyzer – phân tích máy tính. Kích vào icon và nó sẽ kiểm tra Registry của bạn, kiểm tra ổ cứng để biết được ổ có bị phân mảnh hay không, kiểm tra các shortcut bị vỡ và rà soát xem liệu bạn có file thừa nào không. Nghe có vẻ rất tiện ích nhưng khi bạn yêu cầu chúng chữa những lỗi này, bạn sẽ nhận được một trang web cung cấp một bản download giúp bạn giải quyết các vấn đề trên chỉ một lần – lần sau khi sử dụng chúng bạn sẽ phải trả mức phí một năm là $29.99.

Chúng tôi nghi ngại rằng kết quả của PC Analyzer có chút đáng ngờ và băn khoăn rằng liệu nó có phóng đại quá các vấn đề đang tồn tại trên hệ thống hay không. Bởi, tiện ích này đã báo cáo rằng hệ thống của chúng tôi có tới 677 lỗi Registry trong khi RegistryBooster 2010 thông báo 25 lỗi, Lavasoft Registry Tuner thông báo 21 lỗi và Ccleaner chỉ thông báo có 8 lỗi Registry.

Đánh giá

AVG Internet Security 2011 cung cấp tất cả các tính năng bảo vệ mà bạn mong chờ trong một bộ ứng dụng bảo mật, nhưng thói quen xấu gây khó chịu của hãng là “nỗ lực” thêm các dịch vụ phụ, và xu hướng làm chậm hệ thống của bạn trong quá trình quét virus. Chính những điều này đã khiến AVG ít hiệu ích hơn nó đáng ra có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này