[Tin tức] Windows Live Spaces sát nhập với WordPress


30/9/10      
Microsoft live and wordpressMicrosoft vừa thông báo chính thức đóng cửa dịch vụ blog Windows Live Spaces và hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng sang dịch vụ WordPress.com sau 6 năm phát triển. Giờ đây WordPress.com sẽ trở thành nền tảng blog mặc định cho Windows Live. 30 triệu người dùng của Live Spaces sẽ có 6 tháng để chuyển toàn bộ dữ liệu sang ngôi nhà mới.

Theo phát biểu của giám đốc bộ phận quản lí sản phẩm Windows Live Dharmesh Mehta, trong khi xem xét nhu cầu blog của khách hàng và những gì mà các công ti khác đang cung cấp, Microsoft đã thực sự ấn tượng với WordPress.com.

Thông báo về việc nâng cấp blog lên WordPress trên trang chủ của Windows Live Spaces

WordPress.com cung cấp những chức năng rất ấn tượng với một nền tảng có thể đáp ứng một lượng lớn người dùng, khả năng chặn spam hàng đầu cũng như khả năng tùy biến và cá nhân hóa rất cao. Mehta cũng đưa ra một số con số thống kê khá ấn tượng rằng 8,5% website toàn cầu được xây dựng trên nền tảng WordPress với 26 triệu site và mỗi tháng có 250 triệu lượt truy cập vào WordPress.com.

Mehta cũng ca ngợi công ti Automattic - công ti mẹ của WordPress là một công ti luôn biết đáp ứng các nhu cầu về trải nghiệm blog của người dùng một cách xuất sắc. Cuối cùng, Mehta nhấn mạnh rằng thay vì việc tiếp tục cố gắng duy trì Windows Live Spaces, Microsoft sẽ chuyển sang đầu tư vào WordPress.com. Microsoft đã quyết định điều tốt nhất mà Microsoft nên làm lúc này là cung cấp cho người dùng một giải pháp blog tuyệt vời thông qua WordPress.com.

Động thái này của Microsoft cho thấy, mặc dù biết rằng việc này sẽ mang lại nỗi thất vọng lớn cho người dùng nhưng gã khổng lồ quyết định không cố níu kéo, dừng bước để đầu tư vào những mảng khác có thể mang lại điểm khác biệt cho mình. Sự kiện này cũng giống như việc trong quá khứ Microsoft đã từng phải đóng cửa dịch vụ chia sẻ video của mình Soapbox trước sự thành công của YouTube.

Kể từ thời điểm này, mỗi khi truy cập vào Windows Live Spaces người dùng sẽ được nhắc nhở việc chuyển đổi dữ liệu sang WordPress.com với một số tùy chọn như: chuyển đổi tức thì sang WordPress.com, download dữ liệu cũ về máy tính, xóa toàn bộ Live Spaces của mình hay tiếp tục trì hoãn trong vòng 6 tháng. Sau khi đã chuyển đổi sang dịch vụ WordPress.com thì mỗi khi người dùng truy cập vào trang Live Spaces của mình sẽ được tự động chuyển sang trang WordPress.com tương ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này