[MMO] 5 Lưu Ý Giúp Rút Tiền Từ PayPal về Ngân Hàng Thành Công


15/8/10      


Vấn đề tuy đơn giản nhưng đôi khi lại gây cản trở cho rất nhiều blogger những ai muốn rút tiền từ tài khoản PayPal về ngân hành của mình. Tuy không nghiêm trọng nhưng sẽ gây nhiều rắc rối cho những ai mới làm quen với PayPal.

Blogviet cũng nhiều lần băn khoăn không biết khi không làm đúng sẽ gặp những vấn đề gì? Liệu tiền có về đúng tài khoản hay bị trả lại PayPal hay không? Khi bị trả lại sẽ bị thu phí nên việc cẩn thận vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Sau nhiều lần rút tiền thành công, blogviet xin chia sẻ một vài lưu ý khi các bạn tiến hành rút tiền về tài khoản ngân hàng:

1. Tên trong tài khoản PayPal không khớp tên tại ngân hàng


Đây là vấn đề mà nhiều bạn hay PM và email hỏi mình. Việc tên bị đảo lộn khi thêm tài khoản ngân hàng không phải là vấn đề của bạn mà là do hệ thống của PayPal gây ra. Blogviet cũng đã email hỏi PayPal thì mới biết về vấn đề này.

Nếu khi bạn đăng ký tài khoản PayPal với cấu trúc:

First name: Tran
Last name: Van Tinh

Tên hiển thị sẽ trong PayPal sẽ là: Tran Van Tinh

Thì khi bạn thêm tài khoản ngân hàng để rút tiền thì cấu trúc tên của người nhận sẽ bị đảo ngược là:

Last name + First name = Van Tinh Tran
Add a bank account in Vietnam - PayPal

Như vậy, lệnh chuyển tiền từ PayPal về ngân hàng của bạn sẽ mang tên Van Tinh Tran và điều này có thể sẽ gây nhầm lẫn cho ngân hàng và khả năng tiền bị trả lại PayPal là không hề nhỏ. Do đó, khi đăng ký tài khoản PayPal, các bạn nên lưu ý là để cho tên của mình hiển thị đúng như tên đăng ký tài khoản ngân hàng thì bạn nên dùng cấu trúc sau:

First name: Tinh
Last name: Tran Van

Khi đó, tên hiển thị khi thêm tài khoản ngân hàng sẽ là: Tran Van Tinh

Nếu bạn muốn cả 2 tên đều là Tran Van Tinh thì vẫn có thể làm được bằng cách làm theo cấu trúc thứ 2, sau đó bạn chọn một tài khoản ngân hàng mà bạn thường giao dịch nhất rồi thêm vào PayPal. Lúc này tên trong tài khoản ngân hàng sẽ là Tran Van Tinh còn trong tài khoản PayPal là: Tinh Tran Van. Việc cần làm là yêu cầu PayPal cập nhật tên trong tài khoản PayPal về đúng là Tran Van Tinh theo link sau. Thế là xong và blogviet đã làm thành công.

Nếu bạn đã đổi tên trong PayPal về Tran Van Tinh thì không nên thêm tài khoản ngân hàng khác bởi nếu thêm thì cấu trúc sẽ lại bị đảo ngược. Đây là thủ thuật để giúp bạn có 2 tên trùng khớp và không sợ bị ngân hàng nghi ngờ khi rút các khoản tiền lớn.

2. Lựa chọn ngân hàng uy tín


Trong danh sách các ngân hàng hàng đầu hiện nay, có nhiều ngân hàng vẫn không hỗ trợ PayPal hoặc trả lại khi nhận được các giao dịch từ PayPal. Các bạn nên cân nhắc các ngân hàng uy tín và có nhiều người đã giao dịch thành công.

Trong danh sách các ngân hàng uy tín do độc giả của blogviet bình chọn thì mình đã thử nghiệm thành công với 2 ngân hàng là ACB và Techcombank. Hai ngân hàng này đều nhận tiền về cùng một thời điểm.

Trong 2 ngân hàng mà mình dùng thì TechCombank là cái mình yêu thích nhất. Lý do mà mình thích là hệ thống internet banking của họ, khi xác thực tài khoản trên PayPal bạn sẽ nhận ngay mã xác thực trong 5 phút và kiểm tra ngay trong tài khoản trực tuyến. Bạn không cần liên hệ với ngân hàng. Rut tiền cũng nhanh hơn cả ACB (2 tiếng).

3. Lựa chọn loại tài khoản:


PayPal có 3 loại tài khoản: personal, premier và business. Bản thân mình dùng premier bởi nó sẽ tăng hạn mức chuyển tiền khi mua hàng trên mạng. Bạn có thể chuyển tối đa $10,000 trên 1 giao dịch. Mình đã thử chuyển $15k từ tài khoản này sang tài khoản kia thì nhận được thông báo như thế.

Lưu ý khi bạn chọn loại tài khoản thì bạn nên chọn hai loại personal và premier nếu bạn không phải doanh nghiệp hay công ty. Vì khi chọn tài khoản business thì tên khi rút tiền sẽ là tên công ty/doanh nghiệp chứ không phải tên bạn. VD: Bạn chọn tài khoản cho nhóm với tên: Blogger Viet thì khi thêm thì khoản ngân hàng tên người nhận tiền sẽ là: Blogger Viet. Như vậy sẽ không thể nhận được. Đó là lý do bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn loại tài khoản.

Nếu đã lỡ đăng ký Business thì nên contact PayPal để downgrade xuống personal hoặc premier cho tiện sử dụng. Bạn có thể theo link sau để yêu cầu PayPal giúp đỡ.

4. Loại ngoại tệ khi nhận tiền từ PayPal


Nhiều bạn băn khoăn không biết khi rút tiền về tài khoản ngân hàng sẽ là loai tiền gì USD hay VND. Xin thông báo là tất cả các tài khoản tại Việt Nam chỉ được phép nhận VND. PayPal sẽ quy đổi ngay trong tài khoản khi bạn rút và chuyển VND về ngân hàng. Như vậy là không phải ngân hàng tự quy đổi mà do PayPal chuyển bằng VND.

Nhiều bạn muốn nhận USD vì tỷ giá áp dụng của PayPal khá thấp. Tuy nhiên, dù bạn đăng ký tài khoản USD tại ngân hàng thì vẫn không nhận được USD bởi vì, chính PayPal đã quy đổi trước khi chuyển tiền về tài khoản của bạn. Mình cũng đã mất hơn 10 triệu khi rút về ngân hàng do tỷ giá quy đổi chỉ là 18,250VND/USD.
PayPal transaction 415x500 5 Lưu Ý Giúp Rút Tiền Từ PayPal về Ngân Hàng Thành Công


5. Điền thông tin tài khoản ngân hàng:


Khi bạn thêm tài khoản ngân hàng vào PayPal để rút tiền thì cũng nên lưu ý rõ một vài điểm như tên người nhận, tên ngân hàng, số tài khoản và mã swift code.

Tên thì chính là của bạn và xem thêm mục #1 để biết thêm. Tên ngân hàng sẽ được dùng tiếng Anh viết đầy đủ (không viết tắt như ACB…) của ngân hàng mà bạn sử dụng. Nếu không biết, bạn nên vào trang website của ngân hàng để biết tên tiếng Anh chính thức. Số swift code là số gồm 8 chữ thường được đăng trên các trang website hoặc liên hệ ngân hàng để biết. Khi điền nên viết liền nhau.

Một lưu ý nữa là số tài khoản khi điền là số tài khoản ngân hàng chứ không phải số in trên thẻ ATM hay Visa debit trừ khi nó trùng nhau. Tuy nhiên, theo mình biết là không trùng nhau.

Đây là 5 vấn đề chính bạn nên lưu ý trước khi rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình. Thông thường sẽ mất tối đa 4 ngày làm việc để tiền có thể về tài khoản của bạn. Sau 4 ngày đó mà không thấy tiền về tài khoản thì bạn nên liên hệ với ngân hàng hoặc PayPal để biết thêm chi tiết.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Eblogviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này