[Kiến thức cơ bản] 7 Gadget hay nhất dành cho Windows 7


14/9/10      
Không ai thực sự thích Windows Sidebar khi nó lần đầu xuất hiện trên Windows Vista. Hầu hết người dùng thấy nó chỉ là một bản sao của Mac Dashboard không hơn không kém, và lại ít tính năng hơn. Vì thế, Microsoft đã nâng cấp và đưa ra hệ thống gadget phù hợp hơn cho Windows Sidebar trong Windows 7 .

Không giống như sidebar, các gadget trong Windows 7 thực sự rất hữu ích. Đáng tiếc là nhiều người đã bỏ qua tính năng này, và tìm tới một hệ thống gadget khác như của Google Desktop. Đã từng sử dụng sử dụng các gadget của cả Google Desktop và Windows 7 , tôi phải nói rằng các gadget của Google Desktop mượt mà hơn các lựa chọn khác. Tuy nhiên, Windows 7 vẫn có những lựa chọn tuyệt vời mà ta không nên bỏ qua.

Ba Meters hữu ích

Giám sát hệ thống là là điều nên có trên desktop. Chúng cung cấp cho bạn thông tin về tài nguyên máy tính theo thời gian thực , giúp bạn phát hiện ra bất cứ mức độ cao lạ thường nào trong việc sử dụng tài nguyên máy tính. Những mức độ cao này thường không có vấn đề , nhưng chúng có thể cảnh báo cho bạn về sự tồn tại của phần mềm độc hại hoặc đơn giản là một chương trình mà bạn đã cài đặt và sau đó quên mất .

Có ba gadget tuyệt vời liên quan đến theo dõi hệ thống trong Windows 7 . Các tiện ích này là: CPU Meter , Network Meter , và Drive Meter .



[caption id="attachment_315" align="aligncenter" width="300" caption="meter"]
meter[/caption]


CPU Meter giám sát việc sử dụng bộ vi xử lý bằng cách hiển thị đồ thị tình trạng sử dụng bộ xử lý và bảng trạng thái cho mỗi lõi xử lý . Tiện ích này cũng theo dõi việc sử dụng RAM.

Network Meter hiển thị địa chỉ IP và theo dõi các quá trình tải lên và tải xuống.

Driver Meter hiển thị tất cả ổ cứng đang kết nối và dung lượng của chúng.

Tất nhiên, có rất nhiều tiện ích hệ thống giám sát để bạn lựa chọn, tuy nhiên, điều làm cho những gadget nói trên nổi bật chính là giao diện của chúng: rất rõ ràng , dễ hiểu, thẩm mỹ mà chuyển tải thông tin tối đa trong một không gian tối thiểu.

Facebook và Twitter Explorer

Facebook và Twitter Explorer cũng giống như các gadget Monitor ở trên, hai gadget này được tạo ra bởi cùng một nhà phát triển, kết nối đến các trang web mạng xã hội phổ biến nhất .

Facebook và Twitter Explorer hoạt động như một giao diện desktop đơn giản . Điều này có nghĩa rằng bạn không cần mở trình duyệt để cập nhật thông tin từ Facebook và Twitter.

web-image-a5e22c9c19e8d6e38a9575a19ab6f820


Twitter Explorer có đủ các chức năng mà bạn không cần phải truy cập trang web Twitter.

Facebook Explorer cũng đủ chức năng cập nhật , nhưng nó không cho phép bạn duyệt hoặc thêm bạn bè mới, chơi trò chơi trên Facebook , hoặc truy cập bất kỳ trang nào khác của Facebook .

SkypeGadget

Về cá nhân, tôi thấy giao diện của Skype hơi lớn mức cần thiết. Do đó, tôi tìm thấy SkypeGadget là rất hữu ích. SkypeGadget nhỏ gọn hơn Skype , cho phép bạn xem địa chỉ liên lạc, thực hiện cuộc gọi , và nhắn tin.

web-image-d59c4d8945bbc464305675d444ace6c3


Khuyết điểm của gadget này là không hề có bảng phím số để gọi, hi vọng điều này sẽ được khắc phục trong tương lai.

Doppler RadLoop

web-image-0db68a2415104cdd540cc3944f458722


RadLoop Doppler cung cấp thông tin thời tiết theo thời gian thực cho địa điểm hiện tại của bạn. Điều này giúp bạn suy xét các điều kiện thời tiết và đưa ra quyết định tốt hơn. Nếu một đốm lớn màu đỏ được hiển thị trong khu vực của bạn , bạn tốt nhất nên…ở nhà .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này