[Kiến thức cơ bản] Giới thiệu tổng quan về Windows Server 2008


8/8/10      
Microsoft Windows Server 2008 là thế hệ kế tiếp của hệ điều hành Windows Server, có thể giúp các chuyên gia công nghệ thông tin có thể kiểm soát tối đa cơ sở hạ tầng của họ và cung cấp khả năng quản lý và hiệu lực chưa từng có, là sản phẩm hơn hẳn trong việc đảm bảo độ an toàn, khả năng tin cậy và môi trường máy chủ vững chắc hơn các phiên bản trước đây.



Windows Server 2008 cung cấp những giá trị mới cho các tổ chức bằng việc bảo đảm tất cả người dùng đều có thể có được những thành phần bổ sung từ các dịch vụ từ mạng. Windows Server 2008 cũng cung cấp nhiều tính năng vượt trội bên trong hệ điều hành và khả năng chuẩn đoán, cho phép các quản trị viên tăng được thời gian hỗ trợ cho công việc của doanh nghiệp.

Windows Server 2008 xây dựng trên sự thành công và sức mạnh của hệ điều hành đã có trước đó là Windows Server 2003 và những cách tân có trong bản Service Pack 1 và Windows Server 2003 R2. Mặc dù vậy Windows Server 2008 hoàn toàn hơn hẳn các hệ điều hành tiền nhiệm. Windows Server 2008 được thiết kế để cung cấp cho các tổ chức có được nền tảng sản xuất tốt nhất cho ứng dụng, mạng và các dịch vụ web từ nhóm làm việc đến những trung tâm dữ liệu với tính năng động, tính năng mới có giá trị và những cải thiện mạnh mẽ cho hệ điều hành cơ bản.

Cải thiện cho hệ điều hành máy chủ của Windows

Thêm vào tính năng mới, Windows Server 2008 cung cấp nhiều cải thiệm tốt hơn cho hệ điều hành cơ bản so với Windows Server 2003. Những cải thiện có thể thấy được gồm có các vấn đề về mạng, các tính năng bảo mật nâng cao, truy cập ứng dụng từ xa, quản lý role máy chủ tập trung, các công cụ kiểm tra độ tin cậy và hiệu suất, nhóm chuyển đổi dự phòng, sự triển khai và hệ thống file. Những cải thiện này và rất nhiều cải thiện khác sẽ giúp các tổ chức tối đa được tính linh hoạt, khả năng sẵn có và kiểm soát được các máy chủ của họ.

Các công nghệ của Windows Server 2008

Web

Windows Server 2008 cho bạn khả năng phân phối những kinh nghiệm dựa trên sự phong phú của web một cách hiệu quả và thực tế cùng với sự quản trị được cải thiện, các công cụ ứng dụng, phát triển và chuẩn đoán cùng với việc giảm chi phí cho cơ sở hạ tầng.

Internet Information services 7.0: Windows Server 2008 cung cấp một nền tảng hợp nhất cho việc xuất bản Web có tích hợp Internet Information Services (IIS) 7.0, ASP.NET, Windows Communication Foundation, Windows Workflow Foundation và Windows SharePoint Services 3.0. IIS 7.0 là một bước nâng cao đáng kể cho Windows Web server đang tồn tại và đóng vai trò trung tâm trong việc tích hợp các công nghệ nền tảng Web. IIS 7.0 giúp các chuyên gia phát triển phần mềm và quản trị viên tối đa được quyền điều khiển của họ trên các giao diện mạng/Internet thông qua một hệ thống chức năng chính gồm quản trị ủy nhiệm, bảo mật nâng cao và giảm bề mặt tấn công, tích hợp ứng dụng và quản lý trạng thái cho các dịch vụ Web, các công cụ quản trị được cải thiện.

Ảo hóa

Với công nghệ ảo hóa máy chủ, Windows Server 2008 cho phép bạn giảm được chi phí, tăng khả năng tận dụng phần cứng, tối ưu được cơ sở hạ tầng, tăng khả năng phục vụ của máy chủ.

Terminal Services: Windows Server 2008 giới thiệu một số tính năng mới trong Terminal Services để kết nối đến các máy tính và ứng dụng từ xa. Terminal Services RemoteApp tích hợp hoàn toàn các ứng dụng đang chạy trên một máy chủ đầu cuối với các máy trạm của người dùng để họ có thể sử dụng như đang chạy trên máy tính cục bộ của người dùng phân biệt; người dùng có thể chạy các chương trình trên máy kế bên. Terminal Services Web Access cho phép khả năng linh động như nhau này đối với việc truy cập ứng dụng từ xa thông qua trình duyệt Web, cho phép người dùng có nhiều cách khác nhau để truy cập và sử dụng chương trình đang tồn tại trên một máy chủ đầu cuối. Các tính năng này cùng với Terminal Services Gateway cho phép người dùng có thể truy cập vào các máy trạm điều khiển xa và ứng dụng từ xa thông qua HTTPS theo tường lửa thân thiện.

Bảo mật

Windows Server 2008 là Windows Server an toàn nhất chưa từng có. Hệ điều hành vững chắc của nó và các cách tân về bảo mật gồm có Network Access Protection, Federated Rights Management và Read-Only Domain Controller cung cấp những mức bảo vệ chưa từng thấy cho mạng, dữ liệu và doanh nghiệp của bạn.

Network Access Protection (NAP): Một cơ cấu làm việc mới cho phép một quản trị viên CNTT có thể định nghĩa các yêu cầu về tình trạng cho mạng và hạn chế các máy tính không có đủ các yêu cầu đó truyền thông với mạng. NAP bắt buộc các chính sách mà quản trị viên định nghĩa để mô tả trình trạng sức khỏe của mạng cho mỗi tổ chức. Ví dụ, các yêu cầu cần thiết có thể được định nghĩa gồm có tất cả các nâng cấp cho hệ điều hành được cài đặt, hoặc có phần mềm chống virus và chống spyware được cài đặt và nâng cấp. Với cách này, các quản trị viên mạng có thể định nghĩa một mức bảo vệ cơ bản cho tất cả các máy tính muốn kết nối vào mạng của họ.

Microsoft BitLocker cung cấp những tính năng bảo mật bổ sung đối với dữ liệu thông qua việc mã hóa ấn bản đầy đủ trên nhiều ổ đĩa, thậm chí khi hệ thống không được thẩm định hoặc đang chạy một hệ điều hành khác.

Read-Only Domain Controller (RODC): Một kiểu cấu hình bộ điều khiển miền mới trong hệ điều hành Windows Server 2008 giúp các tổ chức dễ dàng triển khai bộ điều khiển miền nhiều vị trí, nơi bảo mật vật lý của bộ điều khiển miền không thể được bảo đảm. Một RODC quản lý một bản sao giống như thực (chỉ đọc) của cơ sở dữ liệu các dịch vụ thư mục Active Directory cho miền được cho. Trước đây, người dùng phải thẩm định với mỗi bộ điều khiển miền nhưng khi họ ở các văn phòng chi nhánh thì họ không thể cung cấp đầy đủ bảo mật vật lý cho mỗi bộ điều khiển miền, từ đó phải thẩm định trên mạng diện rộng (WAN). Trong nhiều trường hợp, điều này là không thể. Bằng cách đưa ra bản sao giống như cơ sở dữ liệu Active Directory thật chỉ đọc cho những người dùng ở các chi nhánh, những người này có thể hưởng lợi từ những lần đăng nhập nhanh hơn và truy cập hiệu quả hơn vào tài nguyên có thẩm định trong mạng, thậm chí trong các môi trường thiếu sự bảo mật vật lý để triển khai bộ điều khiển miền truyền thống.

Failover Clustering: Những cải thiện được trang bị làm dễ dàng hơn trong việc cấu hình các nhóm máy chủ, bên cạnh đó vẫn bảo vệ và khả năng có sẵn của dữ liệu và các ứng dụng của bạn. Bằng sử dụng Validate Tool mới trong các nhóm tự động chuyển đổi dự phòng, bạn có thể thực hiện các kiểm tra để xác định xem hệ thống, lưu trữ và cấu hình mạng của bạn có thích hợp với nhóm hay không. Với khả năng tự động chuyển đổi dự phòng nhóm trong Windows Server 2008, các quản trị viên có thể thực hiện cài đặt, chuyển đổi cũng như quản lý các nhiệm vụ hoạt động dễ dàng hơn. Những cải thiện để nhóm cơ sở hạ tầng giúp các quản trị viên tối đa được khả năng sẵn có dịch vụ mà họ cung cấp cho người dùng, thực hiện lưu trữ, hiệu suất mạng và bảo mật tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu

Website hướng dẫn các thủ thuật, cách cài đặt, cấu hình các phần mềm. Các thông tin công nghệ và hướng dẫn lập trình...

facebook.com/dung.phamtrung.9

phamtrungdung@gmail.com

Copyright © 2016. Cách cài đặt. Ghi rõ nguồn khi lấy tin từ trang này